Alvin nginitian si Kris; Cindy pusher ng mister

Matagal nang may offer kay Alvin Patrimonio na pasukin ang politika pero tinatanggihan niya.

“Kahit noong naglalaro pa lang ako, nag-i-invite na sila sa akin na tumakbo, sabi ko, ‘hindi pa po time,’”lahad niya.

Pero, malakas talaga ang kaway ng politika hanggang maisipan niyang tumakbo na alkalde ng Cainta, Rizal.

“Nabuo ko at natamasa ko na ang success sa basketball, ngayon naman gusto kong magkaroon ng significance ‘yung success na ‘yon. Kaya nag-decide ako to run for public office,” lahad ng dating Regal Baby.

“Bago ako mamatay, gusto ko marami akong matulungang kababayan ko,”deklara niya.

Ramdam namin ang sincerity niya na maglingkod sa Cainta habang nagsasalita. Teary-eyed kasi siya sa kanyang mensahe af hindi nambobola.

Actually, nagpaubaya nga ang dating Mayor ng Cainta na si Mon Ilagan dahil naniniwala siya na magkakaroon ng pagbabago sa Kanilang lugar.Last minute ay nakipag-sanib puwersa siya at tumakbong vice -mayor.

Samantala, natakot ang anak ni Alvin na si Tin sa pagsabak ng ama sa politika . Mabait daw kasing tao ito.

“Sabi ko nga po sobrang bait kaya nag-aalala ako kung bakit niya ginusto. Pero at the end of the day, nakita ko kung bakit niya talaga gustong tumakbo, kung bakit siya pumasok dito, kasi gusto niya talagang tumulong sa bayan ng Cainta. Kasi madalas kapag magkasama kami na siya ang nagda-drive, lagi niyang sinasabi, ‘gusto ko malinis ang Cainta,” sambit ng dating PBB housemate.

Todo naman ang suporta ng kanyang anak na si Angelo na dating Star Magic artist.

“Basta kung ano ang gusto niyang gawin suportado namin siya. Alam ko na may puso siya, Talagang ang malasakit niya sa mga tao eh nariyan. Hindi lang puro salita,” hirit niya.

Sambit naman ng kanyang misis na si Cindy ma siya ang pusher ng PBA superstar sa bagong larangan na pinasok.

Ginawa namang light ang usapan nang may kumuha ng kanyang reaksyon na hindi niya kapalaran si Kris Aquino.

Ngumiti lang si Alvin., “move forward na po tayo,” sey niya para sa dating katipan.

Talbog!

The post Alvin nginitian si Kris; Cindy pusher ng mister first appeared on Abante Tonite.

Post a Comment

0 Comments